Popular Posts

Wednesday 13 August 2014

Chậm một chút thôi

Tối nay , trên chuyến xe có lẽ cuối cùng của chiếc 27, tôi phải chờ mật 15’ mới bắt được, lưỡng lự trước việc giải vòng vây từ nhóm bạn ở  công ty hiện đang thực tập. Trên chuyến xe , tôi gặp nhiều những bạn trẻ, những người trạc tuổi tôi Smile . Dạo này chả hiểu sao tôi hay bị chú ý tới những bạn gái thân hình đầy đặn  . Nhan hiểm một chút cố lẽ tôi cảm thấy có gì đó đang thúc giục mình, phải chăng đó là gánh nặng từ tạo hóa của loài người từ xa xưa để lại, nhưng sự thật thì chịu , etc … ko quan tâm nhiều đến thế. Có lẽ là sự bình yên mới là điều quan trọng. Có một câu  nói của  một triết gia từng nói: Bình yên là mục địch hướng đến trong cuộc sống nhưng không phải là động lực để đưa con người đến với nó.

Nếu  có ai thắc mắc: “Trời ạ, câu nói sai rồi!”

- uh thì giữa sai và đúng có gi khác nhau đâu. Open-mouthed smile . Đại ý của nó cũng la lá thế. tôi hiểu rằng  để đạt được sự bình yên chúng ta vẫn cần đến sự  đấu tranh. Thế giới vốn có nhiều điều bất ngờ , giống như trong một ván bài, đôi khi chúng ta không cầm  những quân bài giống nhau và vì vậy sẽ thật khó để hiểu được người mà chúng ta đang đối diện hoặc chỉ tiếp xúc một cách xã giao hàng ngày. Đã không ít lần tôi bị bất ngờ khi khám phá về những người mà tôi vẫn nghĩ, vẫn đinh ning hàng ngày. Có một câu nói dân gian: “nhìn mặt mà bắt hình dong” , kết luận của tôi vẫn là: “nhìn cho kỹ , nghe cho tường, hiểu cho sâu, biết cho rộng, còn người ta cứ kệ  đi, nếu thực sự tới một lúc nào đó chúng ta sẽ hiểu được điều mà chúng ta cần hiểu được. ”

Câu chuyện chính xảy ra vào tối nay tầm 9h30’ ,  khi đang nhàn nhã ngồi trên chiếc xe buss, có lẽ sự yên tĩnh và thời  điểm  mà những người bình thường như chúng ta cung đang chuẩn bị hối hả về nhà, vâng chính xác lúc đó thì đang ngồi chờ đèn đỏ, con tôi thì đang thả tâm hồn mình qua ngoài ô cửa sổ. Đảo  mắt thấy có dấu hiệu của sự tụ tập , tôi thấy một vụ tai nanjgiao thông nhỏ, 2 chiếc  xe máy nằm bẹp dưới đất, một chiêc xe máy khác dựng tạm bên trên. Một cậu thanh niên , người hời gầy , đang hua tay gì đó rồi bất chợt người đối diện với cậu ta nói nói gì đó, anh bạn áo đen bắt đầu cử chỉ như giải thích, người đối diện liền đá thẳng một cài vào ngực người áo đen, mất thăng bằng người này ngã lăn ra đất.  một cậu thanh niên khác trong nhóm người đứng đó(nhóm này gồm 5 thanh niên , choai choai, chiều cao trung bình, nặng xấp xỉ 50kg, hơi gầy) nhảy vào đánh liên tục người thanh niên áo đen. Phản xạ, tôi nhìn thật kỹ thấy anh bạn áo đen đang cố gắng xin lỗi và giải thích, tôi nhìn vội ra cửa lên / xuống của xe bus, định lao ra can, phần  vì ngứa mắt trước hành vi côn đồ của nhóm thanh niên choai choai đó. Nhưng từ trong tâm mình  một tiếng nói từ đâu xuất hiện: “dừng lại,  bình tĩnh , nhìn kĩ lại nào!” :  phân tích sơ bộ ngay từ đầu: 2 chiếc xe đân nhau theo kiểu trực đối, nghĩa là đối diện, 2 chiếc “wave” màu xanh đen, có dấu hiệu như bị vỡ vành xe. người thanh niên áo đen đi một người , nhóm thanh niên kia đi năm người , điều thắc mắc khiến tôi nghĩ đây có thể là lỗi của nhóm thanh niên là ở vị trí mà tai nạn xảy  ra, nó nằm trên ngã rẽ, khi mà hầu hết những xe  còn lại ở phía dưới, vậy là một trong 2 nhóm người này đã vượt đèn  đỏ và xảy ra tai nạn. người thanh niên áo đen đã có những biểu hiện rất lạ trước khi bị đánh. Kết luận sơ bộ : nhóm bạn choai choai, vượt đen đỏ hoặc  thanh niên áo đen vượt đèn đỏ và xảy ra tai nạn, bạn áo đen có lẽ là người chịu đau hơn. nghĩ mình bị thiệt và nhìn nhóm người kia cũng đông nên có ý muốn bỏ qua và  giải thích. nhóm choai choai, không có ý giải quyết vấn đề, vì vậy cứ vứt xe nằm giữa ngã rẽ, hỏi chuyện một chập rồi nhảy vào đánh người áo đen, có sự chênh lệch về ngoại hinh và số lượng , người tham gia đánh ở nhóm choai choai đã lấy mũ bảo hiểm đánh người áo đen, nhưng cái cách đánh này khiến người ta rất thấy rất lố bịch nhưng cũng căm phẫn muốn giúp đỡ người kia. cảm xúc cá nhân khi nhìn thấy sự việc là : nhóm thanh niên này còn trẻ quá mà lại có hành vi côn đồ .

Sau một lúc nghe bác tài xế kể lại trên  đoạn đường cuối thì câu chuyện có lẽ bắt đầu từ việc đèn đỏ nhưng cả 2 nhóm người này vẫn tiếp tục đi, xảy ra va chạm tại điểm rẽ, người thanh niên áo đen , xua tay đi coi như  bảo không có việc gì đâu, đi đi. nhóm choai choai, sau khi bị xe đâm đã trút giận lên thanh niên áo đen.  Mọi người dừng  lại nhìn, và bất thình lình xe buss khởi động và đi tiếp, bác tài xế bảo chấp cả 3 đứa một lúc. cuối cùng bác nói là thái độ của nhóm thanh niên này khi xảy ra va chạm và xử lý tình huống, không ai chịu nhận lỗi, một bên thì hung hăng, một bên thì theo tôi nghĩ là thiếu sự chân thành trong giải quyết vấn đề.

Bây giờ tự đặt mình vào vị trí thanh niên áo đen, tôi sẽ làm gì ?

Sự thật cách xử lý của tôi mang nặng tính chiến sự và thực sự tôi không thích đánh nhau. VÀ đôi khi hãy đứng  lại đứng vững dù có nhiều lần bị đốn ngã để bảo vệ những gì mình cho là đúng. giao thông trên đường phức tạp, thế nào là mạnh mẽ ? đôi khi thực sự ta muốn chìm mình trong cảm giác bình yên và cuốc sống nhẹ nhàng đưa cho ta những mảnh ghép , sự màu mè mà đôi khi ta từ chối nhìn nhận. Muốn trở thành  một Mr.Simple thật đơn giản để dù có khó khăn thế nào cũng có thể giải quyết được bằng cách lười biếng nhất . hi he ^)^!.

No comments:

Post a Comment